Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Tổng hợp những công dụng của panadol bạn nên biết


Panadol là loại thuốc bao gồm thành phần chính là: Paracetamol và caffeine. Thuốc này thuộc nhóm dược lý có công dụng: giảm đau, hạ sốt, chống viêm không Steroid, điều trị Gút và các bệnh xương khớp.

Hiện nay, loại thuốc này lưu thông trên thị trường dưới các dạng viên nang, viên nén giải phóng kéo dài, viên nén bao phim, thuốc đạn, dung dịch treo, gói để pha dung dịch.
thuoc-giam-dau
Thuốc giảm đau Panadol

Về mặt dược động học, thì hợp chất Paracetamol được hấp thu nhanh chóng và gần như hoàn toàn qua đường tiêu hoá. Vì thế, trong quá trình ăn uống, thực phẩm có thể tác động và dẫn đến việc viên nén giải phóng kéo dài paracetamol, sau đó hợp chất này sẽ được hấp thu chậm một phần, cùng như những loại thực phẩm giàu carbon hydrat làm giảm tỷ lệ hấp thu của paracetamol.

Paracetamol (acetaminophen hay N-acetyl-p-aminophenol) là một hợp chất chuyển hoá có hoạt tính của phenacetin. Đồng thời chúng là một dạng là thuốc giảm đau hạ sốt hữu hiệu có thể thay thế aspirin nhưng lại không có khả năng điều trị viêm như aspirin.

Panadol còn có công dụng làm nhiệt độ khi bị sốt, nhưng lại rất ít khi làm giảm thân nhiệt ở người bình thường. Thông thường, thuốc sẽ tác động lên vùng dưới đồi gây hạ nhiệt, toả nhiệt tăng do giãn mạch và tăng lưu lượng máu ngoại biên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét