Pages

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Những loại thuốc giúp khắc phục tình trạng đau đầu

Có thể nói, thuốc tây hiện nay đang là loại thuốc giúp giảm đau đầu hiệu quả và được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Đúng với tên gọi của nó, những loại thuốc này có tác dụng giảm đau khá nhanh và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc giảm đau đầu chị em nên sắm trong tủ thuốc nhà mình để đề phòng khi những cơn đau đầu đột ngột kéo đến.
thuoc-chua-dau-dau
Đau đầu nên uống thuốc gì?


1. Aspirin pH8 500mg 

Aspirin PH8 500mg có dạng viên nén với hàm lượng 500mg. Đây là thuốc được chỉ định giảm đau trong các trường hợp như viêm khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh, đau cơ, đau lưng, bong gân, đau răng, đau do các chấn thương như gãy xương, trật khớp, đau sau giải phẫu và điều trị triệu chứng các trường hợp nhức nửa đầu, cảm cúm thông thường. 
thuoc-aspirinph8-chua-dau-dau
thuốc Aspirin pH8 500mg

Khi sử dụng aspirin pH8 bạn nên ăn kèm với thức ăn và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn trên nhãn hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Không được sử dụng với liều lượng lớn hoặc nhỏ hơn hoặc dùng thuốc kéo dài hơn so với khuyến cáo.
Liều dùng thông thường cho người lớn bị đau đầu và sốt mức độ nhẹ đến trung bình: Dùng 325-650 mg uống lặp lại mỗi 4-6 giờ theo đáp ứng trên lâm sàng. Liều tối đa là 4 g một ngày. 

2. Panadol viên sủi

Panadol Viên sủi chứa 500mg paracetamol, là một chất hạ sốt và giảm những cơn đau như: đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau bụng kinh, đau họng, đau cơ xương, đau sau khi tiêm vacxin, đau sau khi nhổ răng hoặc sau các thủ thuật nha khoa, đau răng, đau do viêm xương khớp.
thuoc-panadol
Panadol viên sủi

Liều dùng:
Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Hòa tan 1-2 viên trong ít nhất nửa cốc nước cho mỗi 4-6 giờ, nếu cần. Liều dùng hàng ngày tối đa cho người lớn:  4000 mg/ngày (8 viên/ ngày). Không dùng quá liều chỉ định. Không nên sử dụng với các thuốc khác có chứa paracetamol. Khoảng cách tối thiểu dùng liều lặp lại: 4 giờ.
Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi: Hòa tan 250-500 mg trong ít nhất nửa cốc nước cho mỗi 4-6 giờ nếu cần. Liều tối đa hàng ngày: 60 mg/kg cân nặng chia thành nhiều lần, mỗi lần 10 - 15 mg/kg cân nặng dùng trong 24 giờ. Không dùng quá liều chỉ định. Không dùng với các thuốc khác có chứa paracetamol. Khoảng cách liều tối thiểu: 4 giờ. Thời gian tối đa dùng thuốc không có tư vấn của bác sĩ: 3 ngày.
Trẻ em dưới 6 tuổi: Không khuyến cáo dùng thuốc cho trẻ em dưới 6 tuổi.

3. Efferalgan 500mg

Efferalgan 500ng chứa Paracetamol 500mg. Được chỉ định điều trị các chứng đau hoặc sốt như đau đầu, tình trạng như cúm, đau răng, nhức mỏi cơ, đau bụng kinh. Thuốc có tác dụng nhanh chóng đối với triệu chứng đau đầu. Sử dụng theo đường  uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét